Thay mức đóng Bảo hiểm y tế từ 01/07/2024.

24/06/2024
Lượt xem: 452

Theo thông tin Bộ Nội vụ cho biết, chính phủ dự kiến điều chỉnh lương cơ sở từ 01/07/2024. Bên cạnh các chính sách về lương, thưởng từ 01/07/2024 thì cũng có nhiều quy định liên quan đến BHYT quý khách hàng cần quan tâm.

Thay đổi mức đóng BHYT Hộ gia đình và Học sinh, sinh viên:

- Mức đóng Bảo hiểm y tế cũng điều chỉnh tăng theo tương ứng:


Người tham gia BHYT lần đầu hoặc thẻ BHYT hết hạn đến hết ngày 31/07/24 nếu đóng tiền trước 01/07/24 thì gia hạn theo mức phí cũ (lương cơ bản 1.800.000 Đ) ; từ ngày 01/07/24 tham gia theo mức lương mới dự kiến 2.340.000 Đ.

Thẻ BHYT được tích hợp vào thẻ CCCD

Từ ngày 01/7/2024 công dân được đề nghị tích hợp thông tin vào thẻ căn cước khi có nhu cầu hoặc khi thực hiện việc cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước. Khi tích hợp thông tin thẻ BHYT vào thẻ căn cước, người dân có thể dùng thẻ căn cước để khám, chữa bệnh và thực hiện các thủ tục về BHYT. 

Theo đó, những thông tin được tích hợp vào thẻ căn cước gồm thông tin thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn hoặc giấy tờ khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định, trừ thông tin trên giấy tờ do Bộ Quốc phòng cấp.

Thẻ BHYT là căn cứ để hưởng các quyền lợi về khám chữa bệnh, giúp người dân an tâm tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Quý khách hàng có nhu cầu Mua mới hoặc Gia hạn Online tại các chi nhánh Phòng khám đa khoa Ái Nghĩa, vui lòng liên hệ bằng cách: 
1️⃣ Zalo/ Hotline: 0933.706.188
2️⃣ Inbox Fanpage Hệ thống: Facebook

8 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÁI NGHĨA - ĐIỂM KHÁM CHỮA BỆNH, ĐĂNG KÝ VÀ GIA HẠN THẺ BẢO HIỂM Y TẾ.

  •  8 PKĐK Ái Nghĩa Tiếp nhận khám BHYT tất cả các chuyên khoa TỪ THỨ 2 ĐẾN CHỦ NHẬT HÀNG TUẦN!
  • Tiếp nhận khám BHYT đúng tuyến đối với các thẻ BHYT đăng ký KCB ban đầu tại các Phòng khám đa khoa, Trạm y tế, Trung tâm y tế, Bệnh viện TP. Biên Hoà và các Bệnh viện tư nhân trong tỉnh Đồng Nai.
  • 08 PKĐK Ái Nghĩa là Điểm bán và Gia hạn thẻ BHYT. Trong quá trình Khám chữa bệnh tại Phòng khám, khi thẻ BHYT hết hạn, quý Khách hàng được hướng dẫn Gia hạn ngay tại phòng khám hoặc Gia hạn Online nhanh chóng, tiện lợi.
  • Nhắc hẹn khi thẻ BHYT gần hết hạn. Kịp thời gia hạn, không ảnh hưởng đến quá trình khám chữa bệnh.